สถานที่ติดต่อ

ตั้งอยู่เลขที่ 267 หมู่ที่ 1 บ้านนาพู่
ตำบลนาพู่ อำเภอเพ็ญ
จังหวัดอุดรธานี

ไปรษณีย์ 41150
อีเมล์ : saraban_06411904@dla.go.th

เวลาทำการ

เปิดบริการ จันทร์ - ศุกร์
เวลาทำการ : 08:30 -16:30 น. 

เสาร์ - อาทิตย์
:
ให้บริการในบางภารกิจ

ติดต่อเพิ่มเติม

เบอร์ติดต่อ : 042-219917 ต่อ 17
โทรสาร : 042-219917
ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
042-219917ต่อ11 หรือ 090-080-186
สำนักปลัด 062-183-0584
งานบุคคล 081-954-8766
งานการศึกษา 092-626-5556

ติดต่อเพิ่มเติม

กองคลัง 09-9209-1384
กองช่าง 09-8142-8842
กองสวัสดิการสังคม
08-2841-9474
เข้าศึกษาดูงาน 06-3956-4315
อนามัยนาพู่ 08-2186-7976
รพ.สต.บ้านหลวง 042-219217

thzh-CNenfrdejakolomyvi
 คำถาม 1.ติดต่อเรื่องการยืนยันสิทธิเพื่อขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ
 ตอบ : ติดต่อได้ที่กองสวัสดิการสังคม อบต.นาพู่ กรณีผู้สูงอายุที่ย้าย หรืออาบฝยุครบ 60 ปีบริบูรณ์ภายในปีงบประมาณ 2569 ซึ่งนับอายุถึงวันที่ 1 กันยายน 2569 (เกิดก่อน 2 กันยายน 2509)

***เอกสารที่ต้องเตรียม (ถ่ายเอกสารอย่างละ 1 แผ่น พร้อมถือตัวจริงมาด้วย)

1.สำเนาบัตรประชาชนผู้สูงอายุ

2.สำเนาบัตรทะเบียนบ้านผู้สูงอายุ

3.บัญชีธนาคาร (ที่ยังเคลื่อนไหว)

4.หนังสือมอบอำนาจ กรณีมอบอำนาจ

5.สำเนาบัตรประชาชนผู้รับมอบอำนาจ

6.สมุดบัญชีธนาคารผู้รับมอบอำนาจ (กรณีรับมอบอำนาจให้รับเงินแทน)

 คำถาม 2.เมื่อผู้สูงอายุมีอายุเพิ่มจะเริ่มได้รับเงินเพิ่มอย่างไร
 ตอบ : เมื่ออายุครบจะได้รับการปรับเพิ่มภายในเดือนถัดไป หากผู้สูงอายุไม่มีวันและเดือนเกิดให้พิจารณาวันและเดือนเกิด ตามมาตรา 16 (ได้รับการปรับเพิ่มภายในเดือนที่อายุครบ)
 คำถาม 3.อยากมีบัตรพิการให้ทำอย่างไร
 ตอบ : ให้แพทย์ที่สถานพยาบาลของรัฐที่ผู้พิการมีประวัติการรักษาประเมินความพิการ หากพิการแพทย์จะออกใบรับรองความพิการให้เพื่อนำไปติดต่อทำบัตรพิการที่ พมจ. / ศูนย์บริการคนพิการจังหวัด ที่ ศาลากลางจังหวัดเพื่อขอทำบัตรพิการ หรือใช้บริการระบบบริการคนพิการแบบเบ็ดเสร็จของโรงพยาบาลในการบริการส่งต่อกับหน่วยงาน พมจ. โดยผู้รับบริการไม่ต้องเดินทางไปที่ศาลากลางจังหวัด แล้วเมื่อได้รับบัตรพิการแล้วให้มาติดต่อลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินเบี้ยยังชีพความพิการกับ อบต.นาพู่

***เอกสารที่ต้องเตรียม (ถ่ายเอกสารอย่างละ 1 แผ่น พร้อมถือตัวจริงมาด้วย)

1.สำเนาบัตรประชาชนผู้พิการ

2.สำเนาบัตรทะเบียนบ้านผู้พิการ

3.บัญชีธนาคาร (ที่ยังเคลื่อนไหว)

4.หนังสือมอบอำนาจ กรณีมอบอำนาจ/ผู้ดูแลตามกฎหมาย(ชื่อในบัตรพิการ)

5.สำเนาบัตรประชาชนผู้รับมอบอำนาจ/ผู้ดูแล

6.สมุดบัญชีธนาคารผู้รับมอบอำนาจ /ผู้ดูแล (กรณีรับมอบอำนาจให้รับเงินแทน)
 คำถาม 4.เมื่อลงทะเบียนขอรับเงินเบี้ยยังชีพความพิการแล้วจะเริ่มได้รับเงินเมื่อไหร่
 ตอบ : ภายในเดือนถัดไป
คำถาม 5.สามารถทำการเปลี่ยนแปลงสิทธิ์ในการรับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิดแบบออนไลน์ได้หรือไม่

ตอบ : การเปลี่ยนแปลงสิทธิ์รับเงินอุดหนุน สามารถทำได้โดยการติดต่อเจ้าหน้าที่ ณ หน่วยรับบริการ เพื่อยื่นคำร้องขอเปลี่ยนแปลงสิทธิ์รับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิดเท่านั้น

โดยการยื่นเปลี่ยนแปลงสิทธิ์สามารถทำได้ ดังนี้

1.ติดต่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแจ้งความประสงค์ขอเปลี่ยนแปลงสิทธิรับเงินอุดหนุน อาจจะมีระยะเวลาประมาณ 1-3 เดือน
2.ผู้ลงทะเบียนรายใหม่แจ้งความประสงค์ขอเปลี่ยนแปลงสิทธิรับเงินอุดหนุนของตนเองกับเจ้าหน้าที่
3.เอกสารที่ใช้ในการยื่นขอเปลี่ยนบัญชีธนาคาร มีดังนี้
- แบบคำร้องขอเปลี่ยนแปลงสิทธิ ดร.06 , ดร.01, ดร.02
- บัตรประจำตัวประชาชนของผู้ปกครอง
- สูติบัตรเด็กแรกเกิด
- สมุดบัญชีเงินฝาก โดยต้องดำเนินการผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชนของผู้ลงทะเบียน
- ใบรับรองเงินเดือน หรือหนังสือรับรองรายได้ของทุกคนในครัวเรือนที่มีรายได้ประจำ
- สำเนาเอกสาร บัตรแสดงสถานถหรือตำแหน่งที่แสดงตนของผู้รับรองคนที่ 1 และผู้รับรองคนที่ 2
หมายเหตุ
1.ผู้ลงทะเบียนรายใหม่ เป็นบุคคลที่รับเด็กแรกเกิดไว้ในความอุปการะ เด็กแรกเกิดต้องอาศัยรวมอยู่ด้วย อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้น้อย
2.สาเหตุที่เปลี่ยนแปลงสิทธิได้ เช่น ผู้มีสิทธิรายเดิมไม่ได้เลี้ยงดูเด็ก ผู้มีสิทธิรายเดิมเสียชีวิต เป็นต้น
สามารถขอรับแบบฟอร์มได้ที่กองสวัสดิการสังคม องค์การบริหารส่วนตำบลนาพู่ หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 093-126-1595